LIKE US ON FACEBOOK

Cách vệ sinh động cơ máy hút sữa Medela Swing khi bị sữa lọt vào

Medela Swing là dòng máy hút sữa tầm trung của nhà sản xuất Medela đến từ Thụy Sỹ. Dòng máy với nhiều ưu điểm vượt trội, động cơ chạy êm ái nên được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng. Hiện nay, Medela cũng là một trong những nhà sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé có uy tín trên Thế giới.

Ở những bài viết trước Mẹ Vân shop đã hướng dẫn các mẹ cách sử dụng máy hút sữa Medela Swing. Hôm nay, shop xin chia sẻ cách vệ sinh động máy hút sữa khi vô tình để sữa lọt vào nhé!

Cách vệ sinh động cơ máy hút sữa Medela Swing khi bị sữa lọt vào

cach-ve-sinh-dong-co-may-hut-sua-medela-swing
Bên trong động cơ máy hút sữa Medela Swing

Dùng máy hút sữa thì dễ rồi nhưng để khắc phục xử lý những lỗi chi tiết như thế này không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, có nhiều trường hợp bị sữa lọt vào động cơ mẹ  bỉm không biết cách xử lý đúng dẫn đến hỏng luôn máy. Ngoài ra, nếu không xử lý kịp thời, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào sữa mẹ, ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Sau đây là cách xử lý an toàn và dễ nhất, cùng tham khảo nhé!

Việc đầu tiên mẹ cần làm khi bị sữa lọt vào động cơ là tắt máy ngay và vệ sinh máy theo cách sau:

Chuẩn bị dụng cụ:

– Nước ấm

– 1 chiếc khăn sạch

– Khoảng 200ml nước xà phòng chuyên dụng ấm

– 200ml nước sạch ấm

Thực hiện vệ sinh động cơ máy hút sữa khi bị sữa lọt vào

– Đầu tiên mẹ dùng khăn lau sạch thân máy hút sữa

– Tiếp theo, mẹ hãy mở nắp khay pin ra, lấy miếng mút đen ra ngoài. Rồi rửa sạch miếng mút đen bằng nước ấm sạch và đem phơi thật khô nhé

– Bước tiếp mẹ cắm một đầu dây hút vào thân máy, đầu còn lại của dây hút mẹ cắm vào lọ nước xà bông ấm.

cach-ve-sinh-dong-co-may-hut-sua-medela-swing
Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi

* Lưu ý: 

Bảng điều khiển phía trên thân máy phải được hướng lên nhằm tránh nước chảy qua gây hư bảng điều khiển này.

– Đầu tiên, tay giữ lấy thân máy. Ở phía dưới đặt một chiếc bát nhỏ rồi bật máy lên. Nước xà phòng sẽ từ từ được hút vào trong thân máy thông qua dây hút. Cuối cùng nước sẽ chảy ra thông qua khay pin.

– Tiếp tục thực hiện cho đến lúc sạch nước xà phòng

– Tiếp theo làm lại các bước ở trên bằng nước sạch.

– Sau khi đã rửa xong, các mẹ chuyển máy sang chế độ hút sữa. Chọn mức áp lực nhỏ nhất, cho máy chạy và không có bình. Thời gian chạy ít nhất khoảng 5 phút và để máy khô hoàn toàn.

– Sau khi rửa xong, chuyển máy sang chế độ hút sữa và chọn mức áp lực cao nhất, cho máy chạy ( không có bình ) trong ít nhất 5 phút để máy khô hoàn toàn.

Chú ý: Trong khi rửa máy, nếu động cơ máy ngừng hoạt động tức là máy đã hút vào quá nhiều nước. Vì vậy các mẹ hãy rút dây hút ra khỏi nước và bật máy lại.

Trên đây là những bước đơn giản mà hiệu quả kịp thời giúp mẹ vệ sinh động cơ máy khi bị sữa lọt vào. Máy hút sữa Medela Swing dùng rất mượt và êm nhưng những sự cố như sữa tràn vào là điều khó tránh khỏi. Cùng mẹ Vân shop học cách làm sạch nó dễ dàng.

* Đối với những dòng máy khác, nếu bị sữa lọt vào, mẹ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để làm đúng nhất nhé!



MUA BÁN & CHO THUÊ MÁY HÚT SỮA TẠI ĐÀ NẴNG