LIKE US ON FACEBOOK

Thực hư chuyện sử dụng máy hút sữa có thể làm mẹ mất sữa – Đà Nẵng

Mẹ phải sử dụng máy hút sữa thế nào mới đúng và hiệu quả? 

Máy hút sữa đã là một phần không thể thiếu đối với nhiều mẹ bỉm sữa hiện nay. Những vấn đề về sữa đối với các bà mẹ trẻ thực sự còn quá mới mẻ và thiếu kinh nghiệm. Chính vì vậy, máy hút sữa ra đời nhằm giải quyết một phần vấn đề này. Tuy nhiên, những thông tin xung quanh công hiệu của loại dụng cụ này vẫn còn mơ hồ. Đối với một số người cho rằng, ” sử dụng máy hút sữa có thể làm mẹ mất sữa”. Còn một số khác cũng đnag nghi ngờ về công dụng của máy hút sữa mà dè chừng đối với việc dùng thử.

Cùng mayhutsuadanang.com tìm hiểu xem, phải dùng máy hút sữa thế nào cho hiệu quả nhé!

may-hut-sua-medela-mini-electric
Sử dụng máy hút sữa giúp mẹ thoải mái hơn

Sử dụng máy hút sữa có thể gây mất sữa có đúng không?

Câu trả lời là không các mẹ nhé. Ngược lại, máy hút sữa còn là giải pháp, là công cụ hiệu quả để giải quyết tình trạng mất sữa ở mẹ sau sinh. Máy hút sữa giúp các mẹ giải quyết các vấn đề về sữa như tắc tia sữa, thiếu sữa cho con bú. Đối với những mẹ bận rộn, máy hút sữa giúp các mẹ trữ sữa đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng.

Theo nguyên tắc sản xuất sữa của cơ thể mẹ, sữa càng nhiều khi nhu cầu cần sữa càng cao. Chính vì vậy, nếu mẹ mất sữa, ít sữa bên cạnh việc cho con bú nên có sự hỗ trợ của máy hút sữa. Nên nguyên tắc để sữa về là các mẹ hút sữa đều đặn, không nên để chu kì tiết sữa bị gián đoạn nhé!

Máy hút sữa hiện nay rất hiện đại, chế độ hút được mô phỏng theo nhịp bú sinh học của trẻ rất dễ chịu. Ngoài ra, máy còn trang bị chế độ massage không đau, động cơ êm ái giúp mẹ thoải mái khi dùng.

*Lưu ý:

Bên cạnh mặt lợi khi sử dụng máy hút sữa tất yếu cũng sẽ có những mặt hại. Nếu mẹ quá lạm dụng máy hút sữa và không dùng một cách khoa học sẽ để lại hậu quả. Hơn nữa, dùng sai, không đúng cách có thể sẽ dẫn đến ‘tiền mất tật mang” các mẹ nhé!

Cách dùng máy hút sữa chuẩn nhất cho mẹ bỉm sữa chưa có kinh nghiệm?

Lý giải tại sao máy hút sữa hiện nay được tin dùng đến vậy

– Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng.

– Đảm bảo vệ sinh tay và phụ kiện hút sữa sạch sẽ. Dụng cụ hút sữa phải được tiệt trùng để đảm bảo an toàn.

– Giữ tinh thần thoải mái, ổn định, không nên lo lắng quá nhiều

– Tìm được vị trí ngồi thoải mái, giữ lưng thẳng, ngôi ngồi ngả ngiêng.

– Trước khi hút sữa mẹ nên massage và chườm ấm ngực. Điều này giúp kích thích sữa về dễ dàng và nhanh chóng hơn.

– Chọn phễu đúng kích thước với bầu ngực mẹ nhé! Đảm bảo để hút sữa đúng và không làm mẹ bị đau

– Đảm bảo vắt cạn sữa khi con không có như cầu bú. Bầu ngực trống thì cơ thể mới sản xuất thêm nhiều sữa để đảm bảo nhu cầu.

– Thời gian hút sữa phải đảm bảo. Mẹ nên đặt lịch trước để thời gian giữa các cữ bú đều nhau hơn.

– Lưu ý quan trọng nữa là mẹ nên điều chỉnh áp lực hút phù hợp với cơ thể mình nhé. Đừng vì nôn nóng hút được nhiều sữa mà chỉnh áp lực hút quá lớn. Điều này không tốt cho bầu ngực mẹ mà hút sữa cũng không được hiệu quả đâu ạ.

Trên đây là những thông tin giúp các mẹ bớt băn khoăn hơn khi quyết định dùng máy hút sữa. Các mẹ nếu còn mơ hồ hãy tìm tới những chuyên gia có uy tín để được giúp đỡ nhé! Chúc các mẹ thành công, nuôi con lớn khỏe mạnh.



MUA BÁN & CHO THUÊ MÁY HÚT SỮA TẠI ĐÀ NẴNG